เทคนิคใหม่ ยิงแอดเข้าตะกร้า TikTok Shop แบบตรงๆ ไม่ต้องรอ GMV Max ได้แล้ว

Update ล่าสุด! ยิงแอดเข้าตะกร้า TikTok Shop แบบตรงๆ ได้แล้ว

หลังจากที่การยิงแอด GMV Max ได้กลายมาเป็นวิธีการยิงแอดเพิ่มยอดขายแบบหลักๆ ใน TikTok Shop แล้ว ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง มากขึ้น มี Report ให้ดูละเอียดขึ้น และ ปรับแต่งได้มากกว่าเดิม

ล่าสุด ตอนนี้ มีการเปิดให้เรายิงแอดเข้าตะกร้า TikTok Shop โดยเป็นลิงก์ตรงๆ ได้แล้วครับ

ถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้คน ได้เจอสินค้าของเรามากขึ้น ถี่ขึ้นครับ เพราะหาก คนได้กดตะกร้าสินค้าแล้ว 1 ครั้ง มันจะเกิด การ Retarget กลับไปหาเค้ามากกว่าเดิม!

ยิงแบบนี้ต่างจาก GMV Max ยังไง

การยิงเข้าตะกร้าโดยตรงแบบนี้ ต่างจาก GMV Max ในหลายจุด

  • การยิงผ่าน Ads Manager แสดงว่า เรากำหนดกลุ่มเป้าหมายได้
  • เมื่อเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ แสดงว่าเราทำการ Retarget ได้
  • กลุ่มเป้าหมายที่เลือกใช้ Retarget ที่มีโอกาส ซื้อได้มากกว่าคือ คนกดซื้อสินค้าลงตะกร้า ภายใน 7-14 วัน

3 วิธีการยิงแอดเข้าตะกร้า

วิธีการทำก็ไม่ยากครับ เพราะเลือกทำได้ อยู่ 3 วัตถุประสงค์ คือ

1. การเข้าถึง

จุดเด่นคือ มันกำหนดความถี่ นั่นหมายถึง เรา Retarget ได้แบบเยอะๆ

จุดใส่ลิงก์ ตะกร้าสินค้า จะอยู่ที่ Level ของ “โฆษณา” โดยต้องคลิกเปิด “Call to action” ให้เป็นสีเขียว เลื่อนไปด้านล่างจะเห็นคำว่า จุดหมายปลายทาง URL ให้เอาลิงก์ ตะกร้าสินค้ามาใส่เลยครับ

2. การเข้าชม

อันนี้ คือเน้นคนคลิกลิงก์ นั้นหมายถึง มีโอกาสที่คนจะได้จิ้มตะกร้า จะมากกว่า

ใน Level ของ “กลุ่มโฆษณา” ให้เลือก “ตำแหน่งการเพิ่มประสิทธิภาพ” เป็น “TikTok Shop” หลังจากนั้นให้ไปใส่ลิงก์ ตะกร้าสินค้า ใน จุดหมายปลายทาง ที่ Level ของ “โฆษณา”

3. ยอดชมวิดีโอ

ตัวนี้ เน้นคนดูคลิปที่นานกว่า แต่โอกาสคนที่กดคลิกลิงก์จะน้อยกว่า (ตามสถิติ)

จุดใส่ลิงก์ ตะกร้าสินค้า จะอยู่ที่ Level ของ “โฆษณา” โดยต้องคลิกเปิด “Call to action” ให้เป็นสีเขียว เลื่อนไปด้านล่างจะเห็นคำว่า จุดหมายปลายทาง URL ให้เอาลิงก์ ตะกร้าสินค้ามาใส่เลยครับ

ข้อควรระวัง

แต่สิ่งที่พี่นุก คาดการณ์เอาไว้ ก็คือ ใน Report ของการยิงแอดแบบนี้ ไม่น่าจะดูค่า ROAS ได้ เพราะเป็นเพียงการส่งลิงก์ไปเท่านั้น

ถ้าลูกค้าคลิกซื้อจาก Ads Manager ตัวนี้ มันก็ไม่มีอะไรมาจับว่า เกิดยอดขาย เพราะจับได้แค่ การคลิกไปหาลิงก์ เท่านั้น

สรุป

  • เป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า กดเข้าตะกร้าได้มากขึ้น จดจำเราได้มากขึ้น มีโอกาสซื้อมากขึ้น โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามความต้องการของเรา
  • เป็นการยิงเสริมกับ GMV Max นะครับ เพราะมองว่า วัด Performance โดยตรงไม่ได้

ใครที่นำไปลองทำ ได้ผลยังไง บอกกันมาหน่อยนะครับ

แต่ถ้าใครอยากจะลงลึก การทำการตลาดใน TikTok Shop ทั้งเรื่อง Content / ระบบหลังบ้าน / Affiliate / การยิงแอด GMV Max พี่นุก มีคอร์สสอนสดกลุ่มเล็ก รับจำนวนจำกัดครับ

บทความ TIkTok เพิ่มเติม

โปรไฟล์ผู้สอน

พี่นุก digitalnook สอนการตลาดออนไลน์ ซื้อโฆษณา ยิงโฆษณา ออนไลน์

พี่นุก : ฐิติพันธ์ จินาจันทร์

DigitalNook (พี่นุก) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี
พร้อมช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตในโลกออนไลน์
ครอบคลุมทุกด้านตั้งแต่ปูพื้นฐานจนถึงการทำโฆษณา
ไม่ว่าจะเป็น TikTok Shop, Facebook Ads, LINE OA

สนใจติดคอร์สสอนของ Digitalnook :

อีเมล์ : webmaster@digitalnook.co
LINE : @digitalnookacademy
เบอร์โทร : 065-664-9824
ดูคอร์สเรียนทั้งหมด : คลิกที่นี่

.